ซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน

ซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน

สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ "ซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน" สำหรับบ้านหากใหม่ๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไรแต่พอเมื่อมีการย้ายเข้าไป การใช้ชีวิตประจำวันก็อาจจะไปทำให้เฟอร์นิเจอร์ในบ้านเกิดรอย หรือเกิดความเสียหายได้ ยิ่งในปัจจุบันบ้านจัดสรรหรือบ้านที่สร้างเองส่วนใหญ่เริ่มใช้การบิวอินเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับการออกแบบตามสไตล์ของตัวเอง หรือแม้แต่หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ต้องเก็บเงินซื้อห้องชุดอย่างคอนโดมิเนียม คอนโดฯ ตามแนวรถไฟฟ้า หรือใครที่กำลังมองซื้อขายบ้านมือสองในเขตเมือง ขายบ้านติดทะเลหัวหิน ใกล้แห่งท่องเที่ยวก็ตาม อาจจะต้องทำการ ซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน เพื่อให้กลับมาพร้อมใช้งานหรือสวยงามดังเดิม
ซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน

วิธีการซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน มีดังนี้

1) กาวทาไม้ เป็นเครื่องมือง่ายๆ สำหรับแก้ไขปัญหาผิวไม้ลอกร่อน ซึ่งส่วนใหญ่เฟอร์นิเจอร์แบบบิวอิน จะใช้ไม้อัดแล้วเคลือบผิวด้วยลายต่างๆ เมื่อใช้ไปนานๆ ผิวลายอาจจะลอกหรือต้องเปลี่ยนใหม่

2) สีโป๊ะไม้ เป็นการ ซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน ที่นิยมใช้งานกันมาก กรณีเกิดรอย หรือเป็นรูต่างๆ สามารถใช้สีโป๊ะไม้ เพื่อทำให้เรียบเนียมและอุดรูได้เป็นอย่างดี และทำการทาสีทับอีกครั้งหนึ่ง

3) กรณีชำรุดบางส่วน เช่น แตกหัก ร้าว พองน้ำ เป็นต้น ให้ทำการใช้เลื่อยๆ ส่วนที่เสียหายออก หรือถอดเปลี่ยนเฉพาะชิ้นส่วน ซึ่งช่างบางบริษัทอาจจะใช้ตัวยึดจับเป็นน๊อตเกลียวที่สามารถไขออกได้ แต่หากเป็นตะปูยึดจำเป็นต้องเลื่อยออก ระวังอย่างให้เสียหายจุดอื่น แล้วทำการซื้อไม้อัด ควรใช้เป็นไม้อัด ไม่แนะนำเป็นขี้เลื่อยอัดเพราะความคงทนต่างกัน ทำการวัดและตัดตามขนาดเดิม แล้วอาจจะเคลือบด้วยวัสดุปิดผิวเช่น เมลามีน ลามิเนต หรือทาสีย้อมไม้ใกล้เคียงของเดิม เป็นต้น

การซ่อมเฟอร์นิเจอร์บิวอิน นั้นหากเสียหายมากแนะนำให้รื้อทำใหม่จะคุ้มกว่าการซ่อมแซม เช่นในปี 54 ที่ประเทศไทยน้ำท่วมใหญ่ทำให้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เสียหาย หรือขึ้นรา ดูไม่สวยงาม

ความคิดเห็น