เปิดร้านขายนมสด

เปิดร้านขายนมสด

เปิดร้านขายนมสด
เปิดร้านขายนมสด ธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ที่พออยู่พอกิน ไม่จำเป็นต้องเป็นมนุษย์เงินเดือนรอคอยเงินสิ้นเดือนแทบสิ้นใจ ไม่ต้องทนโดนบ่น ไม่ต้องมีเส้นสาย ในยุคสมัยนี้การแข่งขันหางานทำซึ่งบริษัทต่างๆ ย่อมต้องการพนักงานที่มีศักยภาพสูงแต่ต้องการจ่ายเงินเดือนต่ำเพื่อลดต้นทุน หากเราไม่มีความสามารถพอเราจะเลือกทำงานวันละเก้าชั่วโมงกับการใช้ชีวิตมนุษย์เงินเดือน หรือจะยอมเสี่ยงมาทำธุรกิจของตัวเองที่อาจจะเป็นกิจการระดับล้านบาทเลยทีเดียว

ขั้นตอนการลงทุนเปิดร้านขายนมสด

ขั้นตอนการลงทุนเปิดร้านขายนมสด

1) จัดหาทำเลขาย (ควรเป็นแหล่งชุมชน เช่น ตลาดโต้รุ่ง ใกล้โรงเรียน ป้ายรถเมล์ ศูนย์ราชการ หรือแหล่งที่มีการคมนาคม ฯลฯ สำหรับเริ่มต้นสามารถเลือกเป็นซุ้มเล็ก ที่เรียกกันว่าซุ้มโค้ก จะใช้พื้นที่ 2x2 ตารางเมตร สามารถเช่าพื้นที่อาคารพาณิชย์หรือร้านสะดวกซื้อ
2) การตกแต่งร้านหากมีทุนหรือได้พื้นที่ที่สามารถจัดรูปแบบร้านได้ ส่วนใหญ่แล้วรูปแบบร้านจะเน้นสดใส ลักษณะวันเด็กและวัยรุ่น สีสันโดดเด่นและประดับของตกแต่งที่น่ารักๆ
3) หาระบบ POS มาช่วยในการบริหารร้านค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกในการบริการลูกค้า
4) การฝึกฝนและอบรม และคิดเมนูใหม่ๆสำหรับร้าน
5) การทำการตลาด ถือได้ว่าสำคัญการใช้สื่อโซเซียลมีเดียต่างๆ ช่วยในการโปรโมท หรือการเชิญสื่อต่างๆ หรือ blogger ต่างๆ ให้มาลองชิม เป็นการช่วยโฆษณาร้านค้า
การเลือกแฟรนไชส์เปิดร้านขายนมสด
การเลือกแฟรนไชส์เปิดร้านขายนมสด  โดยปรกติแล้วบริษัทต่างๆที่เปิดขายแฟรนไชส์จะมีแพคเกจสำหรับเปิดร้านให้เลือก ขึ้นอยู่กับเงินทุนของผู้ที่สนใจ โดยจะลงซุ้มร้าน อุปกรณ์ภายในร้าน หรือหากเป็นแพคเกจใหญ่ๆ ก็จะมี ระบบบริหารจัดการร้านค้า ให้ด้วยและนอกจากนี้จะมีการผ่อนชำระและการอบรมอย่างต่อเนื่อง แต่รายได้ต้องเป็นการแบ่งกำไร หรือซื้อวัตถุดิบต่างๆจากบริษัท
ลักษณะการเปิดร้านขายนมสด


ความคิดเห็น