วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง

วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง


วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง ในปัจจุบันบ้านคือวิมารสวรรค์และความอบอุ่นมั่นคง การที่ได้มีบ้านใหม่ไว้ครอบครองในปัจจุบันก็ดูว่าจะเป็นเรื่องยาก สำหรับชีวิตคนในเมือง การดูบ้านมือสอง หรือทาวน์เฮ้ามือสอง ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ สามารถที่จะครอบครองสามารถเอือมถึง สำหรับในเมืองจะมีประกาศ ขายบ้านเดี่ยว ก็จะราคาสูง ดังนั้นในวันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง สำหรับเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้สะสมประสบการณ์ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสองที่มี ขายทาวน์เฮ้าส์ ทำเลต่างๆว่าต้องดูอะไรบ้าง

วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง สำหรับมือใหม่มีรายละเอียด ดังนี้

1) ดูสภาพโครงสร้างของอาคาร อันดับแรกที่คนส่วนใหญ่ดูกัน คือ รอยแตกร้าว ซึ่งหากเป็นทาวน์เฮ้าส์ที่ติดกับถนน มักจะมีแรงสะเทือนจากรถที่วิ่งไปมา ทำให้โครงสร้างอาคารมีการแตกร้าว หรือทรุด ต้องมีการประเมินว่าสามารถซ่อมแซมโครงสร้างอาคารได้หรือไม่ หรืออาจจะไม่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย

วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง

2) ดูระบบสาธารณูปโภค ภายในทาวเฮ้าส์ระบบไฟฟ้าอายุการใช้งานของสายไฟ หรือปลั๊กช่องเสียบ ระบบระบายน้ำเสียหรือท่อน้ำใช้สอย โดยเฉพาะห้องน้ำที่มักจะมีปัญหาการรั่วซึม ปัญหาพื้นปูนกัดกรอน และระบบชักโครกอุดตัน เป็นต้น

3) ดูเพื่อนบ้าน ทาวเฮ้าส์เป็นอาคารที่จะต้องมีส่วนเขตแดนติดกับเพื่อนบ้าน หรือพื้นที่สาธารณะ เช่น ฝาผนัง ที่จอดรถ ก่อนซื้อทาวน์เฮ้าส์ควรศึกษาพฤติกรรมของเพื่อนบ้านในบริเวณใกล้เคียง เพื่อป้องกันการทะเลาะ และการมีเพื่อนบ้านดีมักจะคอยเป็นหูเป็นตาให้กันและกัน

4) ดูสภาพแวดล้อมบริเวณที่อยู่ เช่น เคยมีปัญหาน้ำท่วมขังหรือไม่ แมลงรบกวน ขโมยหรือยาเสพติด หรือศึกษาถึงโครงการต่างๆ ในอนาคต เช่น การตั้งห้างสรรพสินค้า การสร้างถนน เป็นต้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการดูทิศทางลม และแสงแดด เพื่อเป็นการช่วยลดการใช้พลังงาน

วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง


5) ดูการบูรณะซ่อมแซม ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อทาวน์เฮ้าส์มือสอง สิ่งที่ต้องคำนึงคือการซ่อมแซมและการต่อเติม เพื่อให้ตรงใจผู้อยู่และทำให้ทาวน์เฮ้าส์มีความแข็งแรงและอยู่กับเราต่อไปได้นานๆ บ่อยครั้งการซ่อมแซมมักจะน้อยกว่าการตกแต่งต่อเติม เมื่อต่อเติมแล้วอาจจะทำให้พื้นที่ใช้สอยลดน้อยลง และทำให้ทาวเฮ้าส์ดูแคบไป หรือต่อเติมไปเรื่อยๆ ไม่มีกำหนดเสร็จแต่งบประมาณหมดซะก่อน

วิธีเลือกดูทาวน์เฮ้าส์มือสอง จากข้างต้นที่ได้กล่าวมาแล้ว บางท่านอาจจะเชื่อเรื่องของโหราศาสตร์อาจจะมีการดูในเรื่องของฮวงจุ้ยด้วย และที่สำคัญเรื่องของการหมุนเวียนทางด้านการเงิน ควรมีการวางแผนอย่างรอบคอบ

ความคิดเห็น