เลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด


เลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด


เลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด สำหรับคนที่ ซื้อคอนโดหัวหิน คอนโดติดแนวรถไฟฟ้า ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการใหม่ หรือจะเลือกมองหาซื้อคอนโดมือสองตามงบประมาณและความสะดวก แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็แล้วแต่ พอซึ่งคอนโดมาแล้ว ล้วนแล้วแต่อยากจะตกแต่งเสริมโน้นนี้นั้นให้สวยงาม แต่ดันติดปัญหาตรงที่พื้นที่ขนาดของห้องในคอนโดไม่อำนวยในวันนี้เราได้นำ ทริปเทคนิคเล็กๆน้อยๆ สำหรับการตกแต่งห้องในคอนโดให้น่าอยู่คือ เลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

เลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด ก่อนอื่นเราต้องทำความรู้จักกันก่อนสำหรับคนที่ยังไม่คุ้นเคย วอลเปเปอร์ ในที่นี้ คือ วัสดุที่ถูกออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์เพิ่มความสวยงามและประโยชน์อื่นๆ ใช้สำหรับบุผนัง

ประเภทของวอลเปเปอร์ที่นิยมในไทย คือ

1) วอลเปเปอร์แบบผ้า วัสดุที่นำมาใช้จะเป็นผ้าต่างๆ เช่น ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน เป็นต้น เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นและหรู่หรา นิยมใช้กับผนังที่ไม่เรียบ แต่มักจะมีปัญหาในเรื่องของการทำความสะอาดได้ยาก และมีราคาสูง
เลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด

2) วอลเปเปอร์แบบไวนิล เป็นชนิดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีความคงทน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย และมีลวดลายให้เลือกมากมาย หรือจะสร้างลวดลายตามความต้องการได้เอง

3) วอลเปเปอร์แบบเนื้อโฟม เนื่องจากวัสดุที่ใช้เป็นโฟมทำให้มีคุณสมบัติเก็บเสียงได้ดี จึงนิยมใช้ในห้องนอน หรือห้องประชุม ห้องคาราโอเกะ ต่างๆ

เทคนิคการเลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด

     ห้องคอนโดมักจะเป็นห้องที่มีขนาดเล็กมีพื้นที่ไม่มาก ดังนั้นการเลือกใช้วอลเปเปอร์จึงเน้นไปทางด้านสีและลวดลาย ซึ่งจะสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของผู้อยู่อาศัย แต่โดยหลักการแล้วการเลือกใช้สีที่ออ่นจะช่วยให้ห้องในคอนโดดูกว้างสบายตามากขึ้น
เลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด แบบมีลวดลาย
ก่อนเลือกติดวอลเปเปอร์คอนโด ควรทำการวัดขนาดพื้นที่พร้อมกับมีการเลือกลวดลายและสีสันตามสไตล์ที่ต้องการและปรึกษากับช่างที่มีความชำนาญในการติดวอลเปเปอร์ เพื่อลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากติดวอลเปเปอร์ไปแล้ว

ความคิดเห็น